Nước hoa Cartier & Giai thoại phía sau Hương Thơm mới táo bạo của Cartier.
@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@
Khi nhà sáng chế nước hoa Mathilde Laurent của hãng nước hoa Cartier với mục tiêu tạo nên một hương thơm mới cho hãng, bà đã tìm nguồn cảm hứng bằng chính biệt tài khứu giác của mình. Laurent đã hứa tạo nên một hương thơm sang trọng dành tặng “Quý bà Báo Đen” Jeanne Toussaitnt - người phụ nữ từng “dẫn dắt trang sức đến với thế giới hiện đại mà không cần phải từ bỏ cái đẹp chân chính để đổi lấy sở thích thương mại của số đông” giai đoạn năm 1933-1968, trụ sở tại 13 Rue de La Paix, Paris.
Phong cách và cảm quan về cái đẹp cũng chính là những gì bà mang tới Cartier khi chính thức trở thành Giám đốc Nghệ thuật dòng trang sức của Cartier - vẻ đẹp cổ điển hòa hợp với những thay đổi hiện đại: sáng tạo thêm cách mới trong sử dụng nữ trang và dùng hình khối đơn giản thay vì các thiết kế cầu kì của những năm 1900. Với Jeanne Toussaint, cuộc sống của bà chính là thế giới của cái đẹp. Bà là hiện thân và khởi nguồn của vẻ đẹp hiện đại. Không chỉ là biểu tượng thời trang sống của những năm đầu thế kỉ 20, bà còn là người tạo dựng nền móng cho định nghĩa về vẻ đẹp sang trọng ngày nay.
Trang sức theo chủ đề “Báo” được Toussaint sáng tạo gây tiếng vang về vẻ đẹp mạnh mẽ và quyến rũ nhất dành cho giới thượng lưu của Thế kỷ 20. Vòng xuyến cẩm thạch nạm kim cương báo đen của Wallis Simpson được đấu giá 4,52 triệu bảng Anh năm 2010 nổi danh diễn viên Elizabeth Taylor; sự tỏa sáng của nữ diễn viên Mê-xi-cô María Félix với vòng cổ cặp cá sấu cũng từ cửa hàng Cartier. Qua nhiều năm, biểu tượng “Báo đen” của Cartier tiếp tục đại diện cho tinh thần tự do, sự thanh lịch, quý phái và sang trọng, một vẻ đẹp bất diệt với thời gian và có phần nổi loạn của người phụ nữ. Đây chính là sự kế hợp khó nắm bắt mà Laurent đã tìm thấy La Panthère trong hình ảnh hoang dã của cô nàng miêu nữ với khứu giác tuyệt vời của Cartier.
Theo Laurent: “Tôi lấy cảm xúc từ hình ảnh báo thật chứ không phải từ Cartier bởi vì chính Cartier đã tạo nên một con báo bằng nhiều thứ thú vị và đẹp hơn cả thật. Vì thế mà tôi đã nghĩ đến trang sức và Jeanne Toussaint, về phong cách, tư duy, thái độ bà thể hiện và khẳng định trong thời đại của mình". Laurent cũng tán thành về việc sự sở hữu một mùi hương không thể cưỡng để thu hút đối phương của loài báo trong truyền thuyết cổ xưa. Vì thế, cô đã đan kết những nốt xạ hương với rêu sồi trên nên tảng hòa hợp của nhóm hương Chypre trong nước hoa La Panthère . "Tôi muốn muốn thể hiện ý tưởng về nhục cảm nhưng không ngọt ngào, nó tựa như mùi hương trên da của con người," cô nói.
Bằng sự kỳ công của mình, Laurent chọn hoa dành dành đặt ở trung tâm đã tạo nên nhiều bất ngờ với tông hương hiện đại, gợi cảm và táo bạo; hiện thân cho tính cách người phụ nữ tự do, phóng khoáng, yêu kiều và không kém phần mạnh mẽ. Theo nhà sáng chế nước hoa, "Tôi luôn cố gắng tạo ra ngạc nhiên và tôi nghĩ rằng sẽ thú vị khi có chút gì tươi mới bằng sự tinh tế của hoa dành dành là cái đầu tiên bạn ngửi và cảm nhận trước khi khám phá ra những nốt xạ hương và chypre ". Bắt lấy mùi hương của La Panthère giống như bị đắm trong mùi hương của mèo bởi vì “Mèo luôn cũng khoác trên mình những mùi hương tuyệt vời như thế”.
(Nguồn: Elle.com)
Vân Anh - NuochoaTHAT.com.vn