NƯỚC HOA MỚI VỀ

NƯỚC HOA BÁN CHẠY

Tại sao nước hoa thật có giá đắt?

Tại Sao Nước Hoa Thật Có Giá Đắt?

 

Chai nước hoa Byredo Casablanca Lily có giá $550, chai Alaïa Paris có giá $150… Mùi hương thoảng qua như làn gió ấm áp đến từ vùng Tunisia và vô giá. Bất cứ cảm giác hay ký ức nào bạn muốn gọi về đều mang đến một sắc thái riêng và đồng nghĩa bạn sẽ tiêu tốn tiền kha khá cho điều đó.

Thông thường, những dòng nước hoa xa xỉ và đặt biệt đắt tiền vì thành phần trong nó rất hiếm chứ không đơn giản vì thương hiệu. Nhiều loại trong số đó được chế tạo từ tinh dầu chiết xuất tinh tế từ những cánh hoa, rễ cây và thậm chí cả xạ hương từ loài hươu đực. Ngoài ra, những loại nước hoa rẻ hơn thì thành phần phổ biến và dễ mua hơn hoặc là hương tổng hợp được tạo ra từ phòng thí nghiệm.

Những điều sau sẽ lý giải cho bạn "Tại sao nước hoa thật thường có giá đắt?".

 

1. Thành phần hiếm hoi.

 

Thành phần là thứ chính làm tăng chi phí của nước hoa. Một số loại nước hoa có thành phần là những cánh hoa hiếm hoặc tinh chất của các loại rễ không phổ biến như hoa huệ, hoa nhài, rễ diên vĩ... Sự khan hiếm của một thành phần còn ở những loài hoa chỉ nở trong một tháng của một năm cũng làm tăng thêm giá trị của nước hoa.

Ví dụ: Jean Patou Joy - nước hoa có từ năm 1930 là "nước hoa đắt nhất thế giới", rất cao cấp vì phải mất 10.600 bông hoa nhài và 28 tá hoa hồng tháng Năm để tạo nên một chai.

Một số thành phần được đánh giá cao nhất trong ngành công nghiệp nước hoa:

 

1.1 - Hoa Nhài.

 

Phải mất khoảng 240.000 bông hoa nhài được lựa chọn cẩn thận để làm ra 30ml tinh dầu cô đặc. Hoa nhài và các thành phần tổng hợp từ hoa nhài được sử dụng khoảng 80% trong hầu hết nước hoa nữ. Chính sự lãng phí và cần thiết của số lượng hoa nhài lớn cần trong sản xuất nước hoa nên nó thực sự rất đắt.

Ngoài ra, cánh hoa nhài rất mỏng manh và phải được đặt trong những chiếc giỏ đặc biệt để bảo vệ chúng không bị bầm tím và cần phải được xử lý ngay lập tức.

 

1.2 - Hoa Hồng Bulgari.

 

Những bông hồng này được lựa chọn cẩn thận vào mỗi tháng năm từ một thung lũng ở Bulgaria, nơi chúng đã được trồng trong nhiều thế kỷ qua. 

Cũng như hoa nhài, tinh dầu hoa hồng hiện diện trong hầu hết các loại nước hoa nhưng quá trình sản xuất ra tinh dầu hoa hồng lại mất nhiều thời gian và còn đắt hơn tinh dầu hoa nhài.

Trong khi 200kg hoa nhài cho ra 50ml tinh dầu thì mất khoảng 4500kg cánh hoa hồng mới chưng cất cho ra được 50ml tinh dầu. 

Vùng thung lũng hoa hồng Bulgari sản xuất 70% lượng tinh dầu hoa hồng toàn thế giới. Mùa hái hoa hồng ở thung lũng này cách đây khoảng 300 năm. Công nhân (thường là phụ nữ) chỉ có một vài tuần để thu hoạch từ tháng 5 đến tháng 6 để hái hoa và phải hái trong đêm trước khi mặt trời mọc. Mỗi bông được ngắt riêng, nhẹ nhàng đặt trong giỏ liễu rồi mang ngay đến nhà máy để chưng cất.

 

1.3 - Trầm Hương.

 

Tinh dầu này được chưng cất từ gỗ cây trầm hương (gỗ của một loại cây nhiệt đới hoang dã được gọi là agar) bị nhiễm một loại nấm mốc gọi là "Phialophora parasitica", khiến gỗ tạo ra oud, một loại nhựa tối, cực kỳ thơm.

Và do đó mà nó đắt. Bởi vì sự hiếm có của nó, nhu cầu cao và khó thu hoạch nên trầm hương là một trong những loại dầu đắt nhất trên thế giới. Có lúc, giá trị của nó được ước tính bằng 1,5 lần giá trị của vàng và đôi khi nó được gọi là "vàng lỏng".

Trầm hương khá phổ biến ở vùng Trung Đông trong nhiều thập kỷ và đang bùng nổ tại Phương Tây với nhiều thương hiệu nước hoa có thành phần trầm hương như Gucci's Gucci Oud có giá $137; Tom Ford's Tobacco Oud giá $320…


1.4 - Long Diên Hương.

 

Đây là dạng chất sáp đến từ tinh dịch của cá nhà táng và là thành phần đắt nhất hiện nay. 

 

1.5 - Rễ Diên Vĩ.

 

Được coi là một trong những thành phần hiếm nhất trong nước hoa có nguồn gốc từ rễ của cây diên vĩ hay mống mắt.

Với số lượng lớn cánh hoa hồng và hoa nhài cần thiết để tạo ra tinh dầu dầu thì mỗi búp rễ tạo ra tinh dầu này lại cực kỳ đắt tiền gọi là orris.

Theo James Craven, nhà lưu trữ nước hoa ở Les Senteurs, Luân Đôn thì orris là một trong những cái tên thành phần thuộc top 3 đắt nhất trong nước hoa trên thế giới. Tại sao? Vì cần 1 tấn những búp rễ cây diên vĩ sẽ mất từ 2-5 năm để sản xuất ra 2kg (4,4 pounds) tinh dầu cô đặc.

 

2. Chi hàng triệu đô cho quảng cáo/ tiếp thị.

 

Một số công ty đã chi tra hàng triệu đô để tiếp thị nước hoa của mình. Họ khuếch trương qua thông điệp của dàn sao hạng A với những các chiến dịch quảng bá hoang phí. Một số thương hiệu nước hoa theo khuynh hướng thiên về nghệ thuật thông qua việc sáng tạo mẫu mã chai để bán. Sự độc quyền này được cường điệu hóa và những khách có sở thích xa hoa sẽ sẵn sàng chi nhiều tiền để sở hữu một chai nước hoa đặc biệt này.

 

3. Sử dụng bao bì sang trọng.

 

Bao bì đẹp là xúc tác nâng cao trải nghiệm của khách hàng, đồng thời làm cho sản phẩm nổi bật hơn trong thế giới nước hoa bao la. Ví dụ: mùi hương đắt nhất thế giới trong chai pha lê Baccarat - một công ty Pháp chế tác thủy tinh bậc nhất thế giới tạo ra hoặc chai khác tự hào với họa tiết đính kim cương hay chi tiết rắn vàng…

Một chai nước hoa đắt tiền là biểu tượng sự sự sang trọng tối thượng và là biểu tượng của địa vị. Vậy nó có đáng như thế không? Nếu nó mang đến cho bạn cảm giác triệu đô thì có lẽ nó đáng là như vậy. Một điều chắc chắn rằng: hãng nước hoa luôn hàm ý về điều này./.

 

Cận cảnh quy trình tạo ra lọ nước hoa bậc nhất thế giới...

 

 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

(Nguồn: Tổng hợp, Dịch và Biên soạn)

Vân Anh - NuochoaTHAT.com.vn 

FB: https://www.facebook.com/NUOCHOATHAT.VN/

Để lại bình luận


Scroll
Sale

Không sẵn có

Hết hàng